อโกรเมด
agromed.co.th
อโกรเมดยาสัตว์
ขายยาสัตว์ ผลิตยาสัตว์ อาหารสัตว์
agromed
ขายยาสัตว์ ผลิตภัณฑ์สัตว์ รูปภาพ ข่าวสารสัตว์ บทความเกี่ยวกับสัตว์ บริษัทอโกรเมด อโกรเมด
agromed
สินค้ายาสัตว์ขายดี
คลีนฟาร์ม
อโกรมิกซ์ พรีสตาร์ทเตอร์ / สตาร์ทเตอร์
โปรไซม์ เอ็กซ์พี
ไซคลอซอล 200 แอล เอ
ท็อกซี่-นิล พลัส ดราย
ยาสัตว์ขายดี
ยาสัตว์
ข่าวยาสัตว์
จัดมาตรฐานแรงงานเลี้ยงไก่ อุดช่องโหว่หวั่นซ้ำรอยไอยูยู
จากปัญหา IUU ทำให้การส่งออกสินค้าประมงไทยต้องสะดุด เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าปศุสัตว์เกิดปัญหาซ้ำ มกอช.ร่วมกับกรมปศุสัตว์ จัดทำร่างมาตรฐานด้านคุ้มครองสว

อ่านข่าวต่อได้ที่: http://www.thairath.co.th/content/864065
จากปัญหา IUU ทำให้การส่งออกสินค้าประมงไทยต้องสะดุด เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าปศุสัตว์เกิดปัญหาซ้ำ มกอช.ร่วมกับกรมปศุสัตว์ จัดทำร่างมาตรฐานด้านคุ้มครองสว

อ่านข่าวต่อได้ที่: http://www.thairath.co.th/content/864065

          จากปัญหา IUU ทำให้การส่งออกสินค้าประมงไทยต้องสะดุด เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าปศุสัตว์เกิดปัญหาซ้ำ มกอช.ร่วมกับกรมปศุสัตว์ จัดทำร่างมาตรฐานด้านคุ้มครองสวัสดิภาพสังคมและแรงงานสากล (GLP) เริ่มต้นกับฟาร์มไก่เนื้อ

          นายพิศาล พงศาพิชณ์ รองเลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) เผยว่า อุตสาหกรรมไก่เนื้อของไทยจัดอยู่ในระดับแนวหน้า โดยยอดการส่งออกติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก การผลิตไก่เนื้อของไทย มูลค่า 90,000 ล้านบาท บริโภคในประเทศ 70% และส่งออก 30% ทั้งนี้ จากการที่ไทยเป็นพื้นที่ปลอดการระบาดโรคไข้หวัดนกส่งผลให้ตั้งแต่ 2559/2560 ไทยสามารถส่งออกไก่ไปยังประเทศเกาหลีใต้ ทำให้ยอดการส่งออกเพิ่มมากขึ้น

          “ปัจจุบันในฟาร์มไก่เนื้อส่งออกที่มีทั้งแรงงานไทย และแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน แม้ปัญหาเรื่องแรงงานในฟาร์มไก่ ทางรัฐบาลสหภาพยุโรปยังไม่ได้หยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นทางการค้า แต่ขณะนี้ได้มีประเทศคู่ค้าในแถบยุโรปร้องขอให้มีการวางแผนแนวทางปฏิบัติที่ดีกับกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ให้เป็นไปตามหลักกฎหมายสากล และหลังจากปรับมาตรฐานฟาร์มไก่เนื้อเรียบร้อยแล้ว เราจะมุ่งไปที่ฟาร์มไก่ไข่ ฟาร์มกุ้ง และสวนไม้ผลต่อไป”

          สำหรับแนวทางการปฏิบัติ น.สพ.สรวิศ ธานีโต รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ บอกว่า กรอบแนวทางของมาตรฐาน GLP จะเพิ่มเรื่องแรงงานและสังคม สวัสดิภาพ ที่อยู่อาศัย ไม่ใช้แรงงานเด็ก การใช้แรงงานหญิง อัตราค่าจ้าง สิทธิประโยชน์ ชั่วโมงการทำงาน ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดในข้อบังคับร่วมกับมาตรฐาน GAP โดยกรมปศุสัตว์จะต้องมีการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอทุกปี หลังผ่านเห็นชอบปรับปรุงแก้ไขจะนำเข้าคณะกรรมการมาตรฐานสินค้าเกษตรที่มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธาน คาดว่ามีนาคมจะเริ่มประกาศใช้

          นอกจากนี้จะมีการปรับเรื่องมาตรฐานน้ำที่ใช้ในฟาร์มไก่เนื้อ รวมถึงการปรับพื้นที่การเลี้ยงกับจำนวนไก่ให้เป็นไปตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare) และเพื่อให้อุตสาหกรรมไก่เนื้อไทย ทั้งที่เลี้ยงเพื่อบริโภคภายในประเทศและส่งออก ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และภายในปี 2560 ฟาร์มไก่เนื้อที่เลี้ยงตั้งแต่ 3,000 ตัวขึ้นไป จะต้องปรับมาตรฐานการเลี้ยงเข้าสู่ระบบ GAP ทั้งหมด.

ที่มา : ไทยรัฐ 23-02-2017

 
 
บริษัท อโกรเมด จำกัด 283 - 285 ถ. เพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160 โทร. (02) 809-7254-9 โทรสาร. (02) 809-7260
AGROMED CO., LTD. 283 – 285 PETCHKASEM ROAD , NONGKANGPLU , NONGKEAM , BANGKOK 10160 E-mail : support@agromed.co.th
Copy All Right Reserved 2012 By. agromed.co.th
Creator By cw.in.th