อโกรเมด
agromed.co.th
อโกรเมดยาสัตว์
ขายยาสัตว์ ผลิตยาสัตว์ อาหารสัตว์
agromed
ขายยาสัตว์ ผลิตภัณฑ์สัตว์ รูปภาพ ข่าวสารสัตว์ บทความเกี่ยวกับสัตว์ บริษัทอโกรเมด อโกรเมด
agromed
สินค้ายาสัตว์ขายดี
คลีนฟาร์ม
อโกรมิกซ์ พรีสตาร์ทเตอร์ / สตาร์ทเตอร์
โปรไซม์ เอ็กซ์พี
ไซคลอซอล 200 แอล เอ
ท็อกซี่-นิล พลัส ดราย
ยาสัตว์ขายดี
ยาสัตว์
ข่าวยาสัตว์
สั่งปิดฟาร์มหมูส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้าน

ที่ จ.ลำปาง สั่งปิดฟาร์มหมูเอกชนทันที หลังทหารเข้าพิสูจน์ความเหม็น ทั้งกลิ่น - น้ำ กระทบสิ่งแวดล้อม

วันที่ 15 มิ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทิศ พรมปิงเครือ นายก อบต.บุญนาคพัฒนา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.สต.บุญนาคพัฒนา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. ตำรวจ สภ.บ้านเสด็จ ได้เข้าตรวจสอบที่ฟาร์มหมูศิริกุลฟาร์ม เขตบ้านนิคมเขต 17 หมู่ 8 ต.บุญนาคพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง หลังทางเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่าที่ฟาร์มหมูดังกล่าวได้ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านในพื้นที่

จากการเข้าตรวจสอบพบนายพงศ์ธร สมปั้น อายุ 43 ปี ชาว จ.พิษณุโลกซึ่งเป็นคนงานเลี้ยงหมูโดยพบว่าที่ฟาร์มมีโรงเรือนเลี้ยงหมูขนาดใหญ่จำนวน 2 หลังเลี้ยงหมูแบบฟาร์มปิดโดยเลี้ยงหมูทั้งหมด 1,400 ตัวซึ่งเป็นหมูอายุ 4 เดือน จากการสอบสวนทราบว่าเจ้าของฟาร์มหมูคือ นายสมชาย คำพิมูล เป็นชาว จ.พิษณุโลก โดยได้จ้างคนงานเลี้ยงหมูอยู่ที่ฟาร์มดังกล่าวซึ่งเมื่อหมูอายุครบ 5 เดือนก็จะส่งขาย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พบว่าที่ฟาร์มหมูดังกล่าวได้ก่อสร้างเริ่มเลี้ยงมาตั้งแต่มี 2558 ก่อนที่ใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพได้หมดอายุลง ซึ่งทางเจ้าของฟาร์มได้ยื่นขอต่อในอนุญาตแต่ทาง อบต. ไม่อนุญาตเนื่องจากการประชาคมของชาวบ้านในหมู่บ้านไม่ผ่านเพราะฟาร์มหมูดังกล่าวส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านก่อนที่จะหยุดพักไป และเมื่อช่วงต้นปีนี้ก็ได้กลับมาเลี้ยงหมูอีกซึ่งเลี้ยงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทาง อบต. จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนและร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ในเบื้องต้นทาง อบต. จะได้ทำหนังสือให้ทางฟาร์มได้หยุดกิจการและให้ขนย้ายหมูทั้งหมดออกจากฟาร์มภายใน 30 วัน และจะได้แจ้งความดำเนินคดีตาม พรบ.สาธารณสุข พ.ศ.2484 ฐานมีเหตุอันอาจก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงให้เป็นเหตุรำคาญ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเสด็จ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ที่มา : ข่าวเวิร์คพอยท์ 16-06-2017

 
 
บริษัท อโกรเมด จำกัด 283 - 285 ถ. เพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160 โทร. (02) 809-7254-9 โทรสาร. (02) 809-7260
AGROMED CO., LTD. 283 – 285 PETCHKASEM ROAD , NONGKANGPLU , NONGKEAM , BANGKOK 10160 E-mail : support@agromed.co.th
Copy All Right Reserved 2012 By. agromed.co.th
Creator By cw.in.th